Top
12 loại Headlines thành công và khơi gợi trí tò mò nhất mà bạn cần biết để tạo
ra các Headlines hay không cưỡng lại nổi
1.
Headlines dạng “Hướng dẫn cách làm” Headlines dạng Hướng dẫn cách làm là loại
Headlines phổ biến nhất vì con người nói chung thích học những điều mới – và họ
thích tự làm chúng. Toàn bộ ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, website, khóa
huấn luyện, tổ chức sự kiện … về chủ đề giúp-đỡ-bảnthân đều được xây dựng từ
câu thần chú “làm sao để” (how to). Chìa khóa để viết một Headlines dạng “Làm
sao để” thành công, kiểu như “Làm sao để giảm được 7 Pounds trong 7 ngày mà
không cần gắng sức” là tập trung vào lợi ích mà người đọc sẽ nhận được.
2.
Headlines dạng “Cảnh báo” Headlines dạng này mang tới nguy hiểm, cảnh báo hay
các rủi ro với người đọc, và bởi vì họ (hoặc những người thân yêu của họ) có
thể phải đối mặt với rủi ro, Headlines của bạn sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý
của họ. Một Headlines dạng này như, “Cảnh báo! Những sự thật mà cô trợ lý của
bạn không bao giờ muốn bạn biết được” ẩn ý với người đọc về việc bị lừa dối bởi
người mà họ tin tưởng – và họ cần phải biết ngay về điều đó. Headlines của bạn
hứa hẹn sẽ đưa vấn đề đó ra ánh sáng, và hứa hẹn rằng bạn có giải pháp. Viết
Headlines theo cách này đánh vào nhu cầu bảo vệ bản thân và người thân của con
người – con người sẽ làm nhiều việc để tránh gặp các vấn đề hơn là tìm kiếm
niềm vui.
3.
Headlines dạng “Danh sách” Con người thích các dữ liệu cụ thể. Họ yêu thích các
con số, danh sách, và số lượng chính xác của thứ gì đó bởi vì họ biết chính xác
những gì họ nhận được và những gì họ mong đợi – và khi bắt gặp các nội dung
này, họ nhanh chóng đánh giá xem nội dung dài bao nhiêu và giá trị như thế nào.
Trong khi một Headlines kiểu như “Làm cách nào để tăng năng suất làm việc” có
thể có tác dụng, thì hãy thêm con số vào đó, dạng như “7 thủ thuật tăng GẤP ĐÔI
năng suất công việc” sẽ có hiệu quả hơn vì bạn làm chúng trở nên cụ thể hơn và
lợi ích rõ ràng hơn. Thêm vào đó, nhiều chuyên gia cho rằng Headlines dạng danh
sách sẽ dễ nhớ hơn.
4.
Headlines mang tính “Hài hước” Bản quyền thuộc về Dịch bởi Giải trí là một
trong ba lý do hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh tìm
hiểu thông tin và tham gia cộng đồng. Một Headlines hài hước, dạng như “6 cách
khó tin mà những huấn luyện viên kinh doanh giống như bánh mỳ kẹp giăm bông”
khơi gợi khướu hài hước, tiếng cười, sự tò mò và gây shock, sẽ thu được những
phản hồi kiểu như “Ôi trời ơi, cô ấy đã viết như thế thật à? Phải đọc xem mới
được”, chiến thắng bởi vì nó chạm được vào mong muốn được giải trí của người
đọc.
5.
Headlines về “Giải pháp bí ẩn” Headlines về Giải pháp bí ẩn nói về những thứ
chưa từng có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi. Một Headlines kiểu như,
“6 cách không ngờ tới được những doanh nhân sử dụng để kiếm hàng tỷ đô trong
vòng chưa đầy một năm”, ngay lập tức cho người đọc thấy họ sẽ không phải đọc
các giải pháp hay lời khuyên nhàm nhán, mệt mỏi, cũ kĩ, lặp đi lặp lại đến buồn
nôn nữa. LƯU Ý: không nên sử dụng Headlines dạng này nếu bạn không chia sẻ thứ
gì đó thực sự nổi trội hay ít nhất ở 1 góc nhìn thực sự khác biệt
6.
Headlines về “Bằng chứng xã hội” Headlines dạng này nói về sự thành công của
những người khác và kết quả mà bạn muốn được trải nghiệm. Một Headlines dạng
như, “Hàng nghìn bà mẹ không thể sai được. Hãy xem vì sao bạn cũng cần một đĩa
nhạc ngủ ngon”, nói cho Khách hàng biết rằng những người khác đã mua và thích
sản phẩm này, họ đã sử dụng và hạnh phúc hơn, họ khuyến khích sử dụng – và sự
chứng thực xã hội giúp họ xóa bỏ những nỗi sợ hay định kiến về sản phẩm, dịch
vụ, chương trình. Headlines này có tác dụng đặc biệt với những người có khả
năng gây ảnh hưởng, kiểu như “Katy Perry có 1 chiếc trong ví của cô ấy, sao bạn
lại không có?”
7.
Headlines về “Phản hồi của Khách hàng” Nếu bạn có lượng Khách hàng trung thành
đông đảo, hãy tận dụng những phản hồi, nhận xét của họ để làm marketing và bán
hàng. Thường thì sẽ hiệu quả hơn khi người khác nói với khán giả của bạn rằng
bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt thế nào thay vì chính bạn nói ra điều đó. Headlines
dạng như, “Tôi đã tăng được thu nhập trong 90 ngày chỉ với 1 lời khuyên duy
nhất của Jane Smith”, sẽ có tác dụng bất ngờ. Sự khuyến khích từ Khách hàng tới
Khách hàng có trọng lượng và có thể tạo ra doanh số. Hãy đảm bảo rằng bạn cung
cấp càng nhiều thông tin về Khách hàng mà bạn đang trích dẫn lại càng tốt để
chứng minh rằng đó là sự thật và đáng tin cậy
8.
Headlines dạng “Câu hỏi” Các câu hỏi thu hút sự chú ý của độc giả một cách
nhanh chóng vì họ sẽ đọc Headlines đó và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và
sau đó họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và góc nhìn của bạn. Headlines
dạng câu hỏi như, “Bạn có đang cố gắng giúp công việc kinh doanh online của
mình thực sự cất cánh?” sẽ thu hút sự chú ý bởi vì nó tập trung vào người đọc
chứ không phải người viết. Nó nói trúng tim đen, nhu cầu và người đọc thậm chí
có thể tự trả lời Có hoặc Không trước cả khi họ đọc nội dung
9.
Headlines mang tính “Miễn cưỡng” Headlines dạng này tập trung vào đặc tính mong
muốn đạt được điều gì đó mà không phải mất công sức hay thực sự dễ dàng. Nó
cũng đánh trúng tim đen những người cần sự trợ giúp nhưng lại lảng tránh, trì
hoãn vấn đề. Ví dụ, một Headlines như, “Làm cách nào để nổi tiếng như ngôi sao
nhạc Rock ngay cả khi bạn không phải người quảng giao?” nói Bản quyền thuộc về
Dịch bởi trúng tim đen những doanh nhân muốn mở rộng quan hệ nhưng lại lảng
tránh việc đó chỉ vì họ không biết cách nói chuyện về công việc kinh doanh của
mình một cách tự tin, và một Headlines như, “Gấp đôi thu nhập mà không phải làm
việc vất vả” đánh vào nhu cầu của người muốn kiếm nhiều tiền hơn, nhưng họ
không thể làm việc chăm chỉ hơn được nữa. Headlines dạng này thường bắt đầu với
những lợi ích hay giải pháp lớn, và kết thúc bởi những lý do hay những khó khăn
phổ biến.
10.
Headlines về “Tin tức” Headlines dạng như, “Chuyên gia của Bizweb.vn chia sẻ bí
quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả tới 1.500 doanh nhân tại Hôi nghị
2012” có tác dụng tích cực khi và chỉ khi bạn thực sự có tin tức để báo cáo.
Không có gì tệ hơn việc lừa dối Khách hàng trong khi bạn đang quảng bá cho sản
phẩm, dịch vụ của mình. Không độc giả nào muốn mình bị lừa
11.
Headlines “Nhạy cảm với thời gian” Headlines dạng này thúc đẩy độc giả hành
động. Ví dụ, Headlines “Mua khóa huấn luyện trị giá $10.000 với giá chỉ $4.000,
duy nhất trong 3 ngày tới” thúc đẩy hành động Nhanh vì khuyến mãi chỉ có hiệu
lực trong một khoảng thời gian ngắn và độc giả có thể bỏ lỡ nếu họ không hành
động ngay bây giờ. Một hình thức khác của loại Headlines này như sau, “Thúc đẩy
doanh số trong vòng 60 ngày hoặc ít hơn nữa” sử dụng thời gian như là một lợi
ích thay vì sự khẩn cấp. Cách tiếp cận này có tác dụng tốt vì khách hàng thích
được biết việc gì đó diễn ra trong bao lâu – ví dụ như họ phải chờ đợi bao lâu
để nhận được các lợi ích
12.
Headlines dạng “Mệnh lệnh” Headlines dạng như, “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ!” và
“Hãy thu hút thêm traffic vào website” tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận
được nếu họ đọc nội dung của bạn. Dạng Headlines này đòi hỏi một kết quả và
thường bắt đầu với một động từ mạnh Giờ thì bạn đã biết 12 loại Headlines thành
công nhất có thể giúp cho nội dung của bạn tới được với nhiều người hơn. Hãy sử
dụng chúng và sáng tạo các Headlines tuyệt hay nhé! Và đừng quên đánh dấu hoặc
ghi chú lại các Headlines ví dụ trong bài viết này.
Những
ví dụ đó có tác dụng tốt giúp bạn định hình các Headlines của mình./.
Sưu tầm
Cảm ơn http://hoangtien.net/
Cảm ơn http://hoangtien.net/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét